Bột Chùm Ngây Làm Đẹp Cả Trong Lẫn Ngoài Cơ Thể

Mỗi ngày nhìn vào trong gương, bạn lại ước ao mình được làn da trắng mịn, nõn nà như những cô nàng hot girl, diễn viên hay những ca sĩ nổi tiếng? Đừng lo lắng, hãy tham khảo những thông tin từ bột chùm ngây làm đẹp dưới đây, chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có ích cho làn da, tác dụng cả trong lẫn ngoài cơ thể đất nhé.

Bột chùm ngây có tác dụng gì?

Nếu ai hỏi mình tác dụng của bột chùm ngây, Mình xin trả lời ngay, do thành phần của loại cây này chứa rất nhiều dinh dưỡng nên chúng có công dụng chủ yếu cho sức khỏe và làm đẹp như sau:

  • - Giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol.
  • - Cải thiện khả năng sinh lý.
  • - Bổ sung protein, vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể.
  • - Chống viêm nhiễm và kháng độc tố.
  • - Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, u xơ tiền liệt tuyến.
  • - Chống lão hóa.

Trong bài viết này mình sẽ tập trung chia sẻ về công dụng bột chùm ngây trong việc làm đẹp từ bên trong ra bên ngoài nhé!

Mặt nạ bột lá chùm ngây làm đẹp

Sạch mụn với mặt nạ bột chùm ngây

Sử dụng bột chùm ngây dưỡng da rất có hiệu quả, loại thảo dược này chứa các dinh dưỡng tốt cho da, trong đó có cytokinin là loại kích thích tố thực vật trong cơ thể để làm chậm quá trình lão hóa tế bào da.

Để chất cytokinin này có tác dụng tốt bạn cần trộn bột chùm ngây với sữa chua không đường, một thìa mật ong sau đó khuấy kỹ bôi lên mặt để khoảng từ 10-15 phút, rồi rửa sạch bằng nước, thực hiện mặt nạ bột chùm ngây trị mụn này bạn sẽ có được làn da tươi sáng hơn, mặt sạch mụn chỉ sau 3 tuần thực hiện.

Mặt nạ từ lá chùm ngây

Để làm mặt nạ lá chùm ngây bạn dùng lá giã nát sau đó lọc lấy nước cốt và thoa trực tiếp lên da mặt, bạn để trong 5 phút sau đó dặm lại một lần nữa và để mặt trong 15 phút thì rửa lại, khi rửa nên rửa với nước lạnh sau đó vỗ nhẹ lên da vài cái để da săn chắc, với loại mặt nạ này bạn có thể sử dụng hàng ngày để phát huy hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm: Cách tăng hiệu quả khi dùng dụng cụ kéo cổ vật lý trị liệu

Bột chùm ngây tắm trắng body

Không chỉ với da mặt, các chị em phụ nữ sẽ tự tin hơn khi cơ thể mình sở hữu làn da trắng đều vì vậy đừng bỏ qua mặt nạ bột chùm ngây tắm trắng body.

Xem ngay "cơn sốt" dùng bột chùm ngây tắm trắng có thể chị em chưa biết!!!

Để có hỗn hợp tắm trắng hiệu quả bạn trộn nước cốt lá chùm ngây cùng với yến mạch và sữa tươi sao cho hỗn hợp sệt lại, tránh làm hỏng, để thoa lên da mặt và tắm dưỡng trắng da, dưỡng xong thì da sẽ sáng mịn, căng mịn lên trông thấy.

Xem thêm: LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN MUA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ CŨ?

Bạn nhớ kỹ trộn hỗn hợp sền sệt thôi nha, đừng làm quá lỏng sẽ làm hỗn hợp trôi tuột khỏi da khiến da không hấp thụ được các dưỡng chất hoặc nếu không có lá để làm nước cốt có thể thay thế bằng bột chùm ngây nguyên chất. Đối với loại mặt nạ này 1 tuần bạn tắm 3 lần vừa có thể chăm sóc toàn diện cho body lại loại các tế bào chết trên da một cách hiệu quả nhất.

Làm đẹp bên trong cơ thể từ chùm ngây

Loại rau cực kỳ hữu hiệu này đã và đang được các chị em phụ nữ, các bà nội trợ săn lùng, không chỉ đắp mặt nạ cho da mà bạn còn có thể làm đẹp từ bên trong nữa đấy.

Bạn chỉ cần phơi khô cả cây, cành và lá trong một nắng sau đó xay nhuyễn cất đi để dành sử dụng như trà xanh, nếu sử dụng nguyên lá để làm bột chùm ngây làm trắng da sau đó pha với nước để yến, hoặc cũng có thể trộn chung với bột yến mạch để làm mask đắp thì khá tốt, mặt nạ bột chùm ngây và yến mạch hết mụn mờ thâm hữu hiệu lắm nhé.

Khi phơi cây bạn cần lưu ý không nên phơi quá lâu vì nếu phơi lâu sẽ vô tình dẫn tới việc mất đi chất dinh dưỡng vốn có của cây. Nếu sử dụng làm trà mỗi ngày bạn có thể sử dụng 1 ly để cung cấp các vitamin cầy thiết cho cơ thể, 1 cốc nước chùm ngây theo nghiên cứu có dinh dưỡng tương đương với việc ăn một đĩa rau luộc lớn mỗi ngày.

Xem thêm : CÁCH SỬ DỤNG MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI ALKAVIVA

Nếu có lá chùm ngây sử dụng hàng ngày sẽ rất tốt, tuy nhiên không phải mùa nào cũng có loại lá này cho bạn sử dụng, nên cách làm bột chùm ngây là hiệu quả nhất để có nguyên liệu cho bạn sử dụng vào thời gian không phải mùa. 

Làm đẹp là nhu cầu cũng là nghĩa vụ của chị em phụ nữ chúng ta, vì thế hãy sử dụng cách tắm trắng bằng bột chùm ngây để mang tới làn da trắng hồng, sạch mụn, căng mịn nhé. Trên đây là những chia sẻ của các chị em đã áp dụng thành công mà chúng tôi tổng hợp lại cho bạn tham khảo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: