Cách Làm Rau Câu Bột Chùm Ngây Ngon Và Bổ Dưỡng

Rau câu có rất nhiều loại như rau câu dừa, rau câu trái cây, rau câu plan,…nhưng cách làm rau câu bột chùm ngây ngon và bổ dưỡng thì ít ai thử qua đúng không. Gần đây các chị em có truyền tay nhau về công thức nấu món rau câu với bột chùm ngây có hương vị thanh mát, giúp giảm cân, thành nhiệt cơ thể và đặc biệt rất giàu chất dinh dưỡng. Lá chùm ngây là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng thường được chế biến thành bột để tiện sử dụng và bảo quản, có thể dùng để làm bánh, làm đẹp,…

Hướng dẫn cách làm rau câu bằng bột chùm ngây tại nhà

Chắc chắn khi làm món này các thành viên trong gia đình sẽ vô cùng thích thú. Do đó hôm này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện món ăn từ bột chùm ngây vô cùng hấp dẫn này nhé.

Cách làm rau câu bột chùm ngây ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu:

  • 40gr bột getalin
  • 600ml nước lọc
  • 200gr đường
  • 50gr bột chùm ngây

Ngoài việc mua bột chùm ngây về dùng làm thực phẩm thì các bạn nữ còn thường dùng bột chùm ngây để làm mặt nạ. Mặt nạ bột chùm ngây trị mụn vô cùng hiệu quả. Với những nguyên liệu làm mặt nạ đơn giản như sữa tươi không đường, sữa chua không đường bạn đã có được làn da mịn màng sau 3 tuần sử dụng.

Đặc biệt rau chùm ngây thích hợp cho những người yếu, bệnh tật, cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật, thì rau chùm ngây là một nguồn dinh dưỡng quý giá giúp cung cấp giá trị dinh dưỡng cao, đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một cái tô cho 40gr bột getalin vào, sau đó khuấy thật đều cho bột hòa tan hoàn toàn với nước.
  • Bước 2: Lấy 1 cái nồi cho 500ml nước vào, sau đó cho hỗn hợp getalin vào nồi. Vừa đổ vừa dùng muỗng khuấy đều và nhớ khuấy liên tục trong quá trình nấu để bột không bị đóng cục.
  • Bước 3: Sau đó cho đường vào nồi. Đợi đến khi nước nổi bong bóng nhỏ, đường tan gần hết ta cho 50gr bột chùm ngây vào khuấy đều. Cho đến khi thấy tất cả hỗn hợp hòa quyện vào nhau thì tắt bếp, nhắc xuống.

 

Lá chùm ngây ép nước làm rau câu bột chùm ngây

  • Bước 4: Bạn nhắc nồi xuống, cho hỗn hợp ra khuôn bằng thủy tinh. Để nguội khoảng 1 tiếng thử dùng tay chạm vào xem hỗn hợp đã đông lại hay chưa. Nếu thấy không còn dính tay và có độ đàn hồi thì bạn có thể đem khuôn vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Bước 5: Lấy thạch rau câu ra khỏi khuôn. Sau đó bạn chuẩn bị một ly trà sữa, hoặc thức uống yêu thích để bỏ thạch rau câu vào ăn cùng. Ngoài ra thạch rau câu bột chùm ngây có thể kết hợp với phô mai con bò cười ở giữa nếu bạn thích hương vị dai dai, giòn giòn, lại còn béo béo.

Bạn có thể thay thế bột chùm ngây bằng nước ép, vì làm rau câu từ nước ép lá chùm ngây  sẽ dễ hòa tan hơn, dễ ăn hơn.

Xem thêm : Cảnh báo thiếu máu cho mẹ khi mang thai!

Như vậy  mình đã hướng dẫn xong cách làm rau câu bột chùm ngây ngon và bổ dưỡng rồi. Các bạn đang trong chế độ giảm cân không thể ăn vặt thì món ăn này là một lựa chọn chính xác, vì bột chùm ngây có tác dụng giảm cân. Trong lá chùm ngây chứa chất oxi hóa và một trong số đó chính là Axit Chlorogenic chất này có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và có vai trò như chất đốt cháy các chất béo.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-vai-thao-duoc}}

Để có món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này các bạn chú ý chọn mua nguyên liệu bột chùm ngây nguyên chất thì mới tốt cho sức khỏe. Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy cũng chia sẻ cho mọi người cũng biết về cách chế biến món ăn vặt lạ mà quen này nhé.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: BẠN CÓ BIẾT VÒI SEN DƯỠNG ẨM GIÚP GIẢM MỤN LƯNG