Tin Đồn Uống Bột Chùm Ngây Giảm Cân Có Thực Sự Hiệu Quả?

Gần đây có rất nhiều thông tin sử dụng cách uống bột chùm ngây để giảm cân mà các chị em chia sẻ cho nhau, vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào? Những thông tin khoa học về tác dụng của loại cây nào đối với việc giảm cân của các chị em ra sao?

Bột chùm ngây là gì?

Bột chùm ngây là loại bột được làm từ lá của cây chùm ngây chứa rất nhiều dinh dưỡng. Cây chùm ngây còn có nhiều tên gọi khác như cây cải ngựa, ba đậu dại, Moringa Oleifera,...

Không chỉ mỗi lá của cây chùm ngây mà tất cả các bộ phận của cây chùm ngây như rễ, thân, vỏ, hạt đều có chứa các nguyên tố và vi lượng quý giá có công dụng chữa bệnh và nhiều lợi ích khác.

Bột chùm ngây được chiết xuất từ lá cây chùm ngây

Tại sao bột chùm ngây có thể giảm cân?

Tới thời điểm hiện tại đã có rất nhiều người sử dụng bột chùm ngây nguyên chất để giảm cân, không chỉ vậy còn khẳng định tốt cho sức khỏe từ hạt, lá, rễ ở dạng thô và dạng bột. Vậy vì sao lại khẳng định như thế vậy?

  1. Hàm lượng chất xơ trong lá chùm ngây là một trong những thành phần vô cùng quan trọng trong việc giảm cân, loại chất xơ ngăn ngừa táo bón làm giảm nồng độ cholesterol và tăng cường các vi khuẩn cho hệ tiêu hóa của bạn.
  2. Sử dụng cách uống bột chùm ngây để giảm cân thực sự có khoa học bởi một số chất trong đó sẽ đốt mỡ trong bụng, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, đồng thời làm chậm chế độ hấp thụ thức ăn quan trọng hơn đó là ngăn ngừa lượng đường trong máu lên cao, nhờ thế mà cơ thể có khả năng cân bằng lượng đường trong máu tốt cho hoạt động đốt cháy chất mỡ.
  3. Ở bột và dạng thô của bột chùm ngây đều có chứa chất chống oxy hóa cao điển hình là axit chlorogenic. Axit Chlorogenic sẽ giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn thông qua việc cân bằng lượng đường trong máu của bạn cũng như giúp đốt cháy chất béo.
  4. Những nghiên cứu trước khi áp dụng cho cơ thể người đều được nghiên cứu và thử nghiệm trên chuột, đối với chùm ngây cũng thế khi nghiên cứu trên chuột thì kết quả cho thấy khi sử dụng axit cholorogenic tốc độ đốt cháy khá cao so với các động vật không được sử dụng axit cholorogenic.

Xem thêm: 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM GÂY RA TỪ NGUỒN NƯỚC SINH HOẠT BỊ Ô NHIỄM

Đối với chùm ngây cũng vậy để giảm cân bạn có thể uống bột lá chùm ngây nguyên chất hoặc ăn rau chùm ngây tươi, tuy nhiên hãy nhớ rằng những nguyên liệu thiên nhiên sẽ không có tác dụng ngay nên bạn cần sử dụng đều đặn trong một thời gian để thấy được kết quả rõ ràng.

Khi bạn đang sử dụng chùm ngây giảm cân, đây là lựa chọn chính xác vì trong khi cơ thể vẫn cần chất dinh dưỡng để cơ thể hoạt động bình thường, nhưng để giảm cân thì giảm calo trong cơ thể, một điều tuyệt vời ở cây chùm ngây đó chính là nó vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn.

Cách uống chùm ngây giảm cân

Khi sử dụng phương pháp uống bột chùm ngây mới đầu không quen sẽ có cảm giác khe khé ở cổ, xen lẫn mùi vị lá khô nếu bạn chọn được loại nguyên chất, không pha. Để có thể dễ uống hơn bạn có thể pha thêm với sữa bột hòa với nước sôi sẽ bớt cảm giác khó uống hơn.

Một ngày nên sử dụng từ 1-2 thìa cafe bột chùm ngây vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, phòng chống bệnh tốt lại giảm cân hiệu quả, vì đây là phương pháp sử dụng dược liệu tự nhiên nên cần kiên trì và sử dụng thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Các phần ăn được của cây chùm ngây bao gồm hạt, rễ tương tự như lá có thể ăn khi còn tươi, các lá có giá trị như nguồn chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, bạn có thể làm các món ăn như bột chùm ngây làm bánh flan giải nhiệt ngày nóng bức để thay đổi khẩu vị dễ dàng giảm cân hơn.

Xem thêm : Tác dụng của rau diếp cá khi nuôi con bằng sữa mẹ?

Hầu hết các chị em đều muốn mình có một thân hình đẹp, nên tìm những nguyên liệu thiên nhiên để có tác dụng tốt nhất, tuy nhiên nên tìm những phương pháp được chứng minh bằng những nghiên cứu như cách uống bột chùm ngây để tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé.

Xem thêm: RÁC THẢI NHỰA ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN MÔI TRƯỜNG SỐNG HIỆN TẠI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: