Sữa Meiji số 0 cho trẻ sơ sinh có bị táo bón không

Sữa Meiji số 0 nói riêng và sữa Meiji nói chung được gọi là “sữa rau” vì bản chất sữa mát giúp bé tiêu hóa tốt, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp bé bị táo bón, vậy thực hư như thế nào? Bé uống sữa Meiji có táo bón không, có tăng cân không?

Uống sữa Meiji có táo bón không?

Sữa Meiji hay còn được nhiều mẹ gọi với cái tên “sữa rau”. Lý do bởi tính thanh mát của loại sữa bột này. Thành phần sữa cũng có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa triệu chứng gây táo bón. Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp các bé sử dụng sữa Meiji nhưng vẫn mắc phải chứng táo bón ở nhiều mức độ khác nhau. Vậy nguyên nhân là do đâu?

 Sản phẩm này chứa Fructooligosaccharides (FOS) để bảo vệ các lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nếu bé nhà bạn vẫn bị táo bón khi uống sữa Meiji thì bạn cần kiểm tra xem cách sử dụng sữa của mình đã đúng chưa.

Nếu bạn pha sữa cho bé quá đặc so với tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra sẽ khiến bé bị táo bón và có thể ảnh hưởng không tốt đến thận. Ngoài ra, nếu bé nhà bạn đang ở trong giai đoạn ăn dặm thì bạn cần kiểm tra xem thực đơn ăn dặm của bé có ít chất xơ không, bé có ăn quá nhiều đạm và tinh bột hoặc uống ít nước không?

Bên cạnh đó, những dị tật bẩm sinh như phình to đại tràng, hẹp hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay hẹp ruột cũng là nguyên nhân làm bé rất dễ bị táo bón. Nếu bạn đang bổ sung thêm sắt cho bé thì đây cũng là nguyên nhân khiến bé bị táo bón.

Ngoài ra, nhiều bé vì mải chơi nên có tâm lý “cố nhịn” cũng dẫn đến hiện tượng táo bón vì như thế sẽ khiến đại tàng dãn to, phân bị tích trữ trong nhiều ngày mới đủ kích thích đại tràng tạo ra phản xạ đi ngoài. Cuối cùng, nếu bạn đã loại bỏ hết những nguyên nhân trên mà bé vẫn bị táo bón thì có thể là do bé không hợp sữa hoặc hệ tiêu hóa của bé đang không khỏe. Nếu tình trạng táo bón trở nên trầm trọng, mẹ nên đưa bé đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.

Xem thêm : Cho bé ăn yến vào thời điểm nào là tốt nhất

Vì sao bé uống sữa Meiji bị tiêu chảy?

Đây là 6 lý do có thể bé nhà mình đang mắc phải dẫn đến tình trạng tiêu chảy, đi ngoài sau khi sử dụng sữa Meiji:

  • Nước pha sữa cho bé không đủ ấm: Nhiệt độ nước pha sữa theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 70 độ. Trường hợp mẹ pha sữa Meiji cho bé bú không đủ ấm, bé rất dễ mắc phải hiện tượng đi ngoài thường xuyên hay rối loạn tiêu hóa…Bên cạnh đó, việc tự ý biến tấu công thức pha sữa Meiji thay vì dùng nước sôi, các mẹ lại dùng nước hoa quả, nước rau luộc cũng vô tình làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng của sữa.
  • Mẹ vệ sinh tay chưa kỹ khi pha sữa cho bé.
  • Mẹ không tiệt trùng các dụng cụ trước khi tiến hành pha sữa cho bé.
  • Sữa bé uống đã để ngoài quá lâu? Đây cũng có thể là nguyên nhân!
  • Mẹ hâm sữa sai cách: Khi bé dùng sữa không hết trong cữ sữa trước đó, mẹ thường có thói quen hâm lại sữa cho bé, tuy nhiên nếu sữa được hâm quá lâu (trên 10 phút) có thể là điều kiện tốt cho sự phát triển của các loại vi khuẩn.
  • Bé dị ứng với sữa Meiji. Nếu không phải 1 trong 5 nguyên nhân trên, bé nhà mình có thể đang dị ứng và phản ứng với thành phần sữa Meiji. Lúc này, mẹ nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để đổi sữa cho bé phù hợp nhất cho con.

Sữa Meiji có tăng cân không?

Câu trả lời là có nhưng tăng cân nhanh hay chậm còn tùy ở cơ địa và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng có trong sữa của mỗi bé. Xét trên thành phần dinh dưỡng được thiết kế trong sữa bột Meiji thì sữa Meiji rất giàu hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein giúp trẻ phát triển thể chất chiều cao và cân nặng rất tốt. Đồng thời hàm lượng DHA vượt trội giúp bé phát triển tốt về mặt trí tuệ và thị giác.

Theo các chuyên gia thì bé sẽ tăng cân tốt khi có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt. Do đó, nếu dựa trên thành phần thiết kế của sữa bột Meiji thì loại sữa này hoàn toàn có thể giúp bé nhà mẹ tăng cân tốt và đều đặn. Tuy nhiên, dựa trên ý kiến từ nhiều mẹ bỉm sữa Việt đã sử dụng sữa Meiji cho con thì chỉ có khoảng 30% các mẹ nhận thấy con mình tăng cân tốt và đều đặn. Còn đa số các mẹ khác vẫn thấy con có tăng cân nhưng tăng rất chậm, không đạt chuẩn nên rất lo lắng và có tính tới chuyện đổi sang loại sữa bột khác cho con sử dụng để tăng cân tốt hơn.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-que}}

Sữa Meiji rất tốt cho sự phát triển của trẻ, tuy nhiên việc sử dụng sữa Meiji như thế nào, cách pha sữa Meiji ra sao còn phụ thuộc vào mẹ, để giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, bé có tăng cân nhưng tăng ít mà đều thì sữa Meiji vẫn là một lựa chọn hoàn hảo để mẹ tham khảo và cho con trải nghiệm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: